Viên chức muốn xin nghỉ việc cần phải làm những thủ tục gì?

Viên chức muốn xin nghỉ việc cần phải làm những thủ tục gì?

Viên chức muốn xin nghỉ việc cần phải thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định của pháp luật. Vậy những thủ tục đó là gì? Hãy cùng Luật Vitam tìm hiểu ngay trong bài viết này bạn nhé!

vien-chuc-muon-xin-nghi-viec

1. Câu hỏi

“Tôi đang là viên chức tại một trường tiểu học và tôi muốn thôi việc. Thủ tục giải quyết thôi việcđối với viên chức được quy định như thế nào?” – một bạn có email huong13xxx@gmail.com gửi về cho chúng tôi. Luật Vitam xin giải đáp câu hỏi này của bạn như sau.

2. Thủ tục xin nghỉ việc của viên chức

– Căn cứ pháp lý:

Khoản 3 Điều 57 Nghị định 115/2020/NĐ-CP

– Cụ thể: 

Thủ tục giải quyết thôi việc như sau:

a. Trường hợp viên chức đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc thì phải thông báo bằng văn bản gửi cho người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập biết theo quy định tại khoản 6 Điều 29 Luật Viên chức.

Trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị của viên chức, nếu đồng ý cho viên chức thôi việc thì người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập chấm dứt hợp đồng làm việc và giải quyết chế độ thôi việc cho viên chức theo quy định.

Trường hợp không đồng ý cho viên chức thôi việc thì phải trả lời viên chức bằng văn bản và nêu rõ lý do theo quy định.

b. Trường hợp đơn vị sự nghiệp công lập đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc hoặc không ký tiếp hợp đồng làm việc với viên chức thì đồng thời phải giải quyết chế độ thôi việc cho viên chức theo quy định.

Như vậy. thủ tục giải quyết thôi việc đối với viên chức được thực hiện theo quy định pháp luật trích dẫn trên. Nếu có thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *